คาด 5 วัน กลับสู่ภาวะปกติ ติดตั้งเครื่องไฮโซโฟร์ 24 นิ้ว ปลายคลองส่งน้ำกู่แดง

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ติดตามการสูบน้ำในพื้นที่ อ.สารภี ด้านชลประทาน ติดตั้งเครื่องไฮโซโฟร์ 24 นิ้ว ที่ปลายคลองส่งน้ำกู่แดง หมู่ 7 เร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่องคาดว่าภายใน 5 วัน สถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

วันศุกร์ ที่ 11 ต.ค. 67 นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เดินทางไปติดตามการเร่งระบายน้ำท่วมขังที่ บ้านกู่แดง หมู่ที่ 7 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยมี นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายชนม์ฐพัฒน์ เครือศรี หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการชลประทานเชียงใหม่ เทศบาลตำบลหนองแฝก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับและให้ข้อมูล

สำหรับมวลน้ำที่ล้นตลิ่งแม่น้ำปิงที่ไหลต่อเนื่องเข้าสู่พื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และเข้าสู่เขต อ.เมือง จังหวัดลำพูน นั้น ปัจจุบันน้ำได้ไหลลงลำน้ำแม่กวงผ่านตัวเมืองลำพูนแล้ว แนวโน้มระดับน้ำทรงตัวและค่อย ๆ ลดลง และมีน้ำที่ท่วมขังในเขตพื้นที่ลุ่มต่ำที่ต้องสูบออกทางแม่น้ำปิงอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งพื้นที่ในเขต อ.สารภี จ.เชียงใหม่ น้ำแห้งแล้วเป็นส่วนใหญ่ คงเหลือในเขตพื้นที่ ต.หนองแฝก ในวันนี้ทางโครงการชลประทานเชียงใหม่ สำนักงานชลประทานที่ 1 ได้ทำการติดตั้งเครื่องไฮโซโฟร์ 24 นิ้ว ที่ปลายคลองส่งน้ำกู่แดง หมู่ 7 เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง ความลึก 10 – 30 ซม. ซึ่งมีแนวโน้มลดลง ส่วนที่ อ.เมือง จ.ลำพูน ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 10 – 90 ซม. แนวโน้มจะทรงตัวและค่อย ๆ ลดลงต่อไป คาดการณ์สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติใน 5 วัน ซึ่งสำนักงานชลประทานที่ 1 ได้ดำเนินการสูบน้ำออกจากพื้นที่ต่าง ๆ ต่อเนื่องโดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 35 เครื่อง ประกอบด้วย เครื่องสูบน้ำ hydro flow 13 เครื่อง เครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว 21 เครื่อง และขนาด 12 นิ้ว 1 เครื่อง นอกจากนี้ยังคงเร่งระบายน้ำในแม่น้ำปิง และทางน้ำต่าง ๆ โดยยกบานระบายของอาคารชลประทานต่าง ๆ เฝ้าระวังจัดเก็บสวะ, ผักตบชวา ที่ไหลมากับน้ำ อย่างต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า