ท้ายประตูระบายน้ำท่าวังตาล เร่งเสริมคันดินและกระสอบทรายหวังรองรับมวลน้ำที่ 4.20 เมตร

ท้ายประตูระบายน้ำท่าวังตาล ซึ่งมีตลิ่งที่อยู่ต่ำ ชลประทาน ร่วมกับชาวบ้าน จิตอาสา ช่วยกันปั้นคันดินและกระสอบทรายเสริม หวังจะรองรับมวลน้ำได้ที่ระดับ 4.20 เมตร เทียบกับจุด P.1 ระดับวิกฤติ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 ก.ย. 67 นายอัฏฐวิชย์ นาควัชระ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 พร้อมด้วย นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบการเปิดประตูระบายน้ำท่าวังตาล และคันดินป้องกันน้ำหลากด้านหลังประตูระบายน้ำ เนื่องจากอยู่ในระดับที่ต่ำ ซึ่งทางชลประทานได้ปั้นคันดินเป็นแนวป้องกัน โดยราษฎรแลั อปท. ทั้งท่าวังตาลและป่าแดดร่วมกันนำกระสอบทรายเสริมคันดินเพื่อเพิ่มระดับความสุงและเสริมความแข็งแรง

นายอัฏฐวิชย์ นาควัชระ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 (ผส.ชป.1) กล่าวว่า ครั้งน้ำท้วมเมื่อปี 2565 หลังประตูระบายน้ำท่าวังตาล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น้ำหลากล้นข้าม ระดับน้ำที 4.20 เมตร ณ จุดวัด P.1 ตอนนี้ได้ทำการยกคันตลิ่งเดิมขึ้นมาอีก 1.50 เมตร และใช้กระสอบทรายเสริม หากระดับน้ำมากถึง 4.20 เมตร คาดจะสามารถป้องกันไม่ให้น้ำหลากผ่านเข้าไปในพื้นที่ ต.ท่าวังตาล และ ต.ป่าแดด ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างชลประทานและชาวบ้าน กับ อปท. ทั้ง 2 ตำบล โดยมีจิตอาสามาช่วยดำเนินการร่วมกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นเหมือนในปี 65

“ในอนาคตได้มีการตั้งงบประมาณ มีการสำรวจออกแบบ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ในปี 69 จะทำคันตลิ่งเสริมขึ้นมาอีก 1.50 เมตร เพื่อให้สอดคล้องกับคันตลิ่งของโยธาธิการฯ ในระยะยาวก็จะป้องกันน้ำได้เหมือนกับจุดวัดระดับน้ำ P.1 สะพานนวรัฐ ที่ 4.20 เมตร หากเร่งด่วนจริงๆ ก็อาจจะเร่งดำเนินการด้วยการใช้งบเหลือจ่ายในปี 69 ได้” ผส.ชป.1 กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า