เร่งขอเครื่องสูบน้ำ ปภ. สูบระบายน้ำ หน้ากาดฝรั่ง

หน้ากาดฝรั่งอำเภอหางดง น้ำหลากท่วม ทล.108 อำเภอหางดงประสานหน่วยงานเร่งแก้ไข ขอเครื่องสูบน้ำ ปภ. สูบระบายน้ำ พบอีก 3 หมู่บ้าน พื้นที่ ต.บ้านแหวน ต.หางดง น้ำเอ่อท่วม ท้องถิ่นเข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว

วันที่ 23 กันยายน 2567 นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง พร้อมด้วย กำลัง อส. อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำนวยการการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ถนน ทล. 108 บริเวณหน้ากาดฝรั่ง หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้เร่งอำนวยการด้านจราจร และ สั่งการให้เทศบาลตำบลหางดงเข้าตรวจสอบสิ่งกีดขวางทางน้ำ และประสานขอเครื่องสูบน้ำ จากทาง สนง.ปภ.เชียงใหม่ มาติดตั้งเพื่อเร่งสูบระบายน้ำ

นอกจากนี้ ในพื้นที่อื่นๆ พบว่า มีน้ำเอ่อล้นเข้าไปยังบ้านเรือนและที่อยู่อาศัยของประชาชนในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลบ้านแหวน หมู่ 13 ตำบลบ้านแหวน ทางเทศบาลตำบลบ้านแหวน ได้แจกจ่ายกระสอบบรรจุทราย เพื่อป้องกันน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่แล้ว และในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลหางดง พบว่า มีน้ำเอ่อล้นเข้าไปยังห้องแถวซึ่งมีผู้ป่วยติดเตียงพักอาศัยอยู่ ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงรายดังกล่าวออกจากพื้นที่มาอยู่ในจุดที่ปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ อำเภอหางดงจะเฝ้าติดตามและควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรายงานให้จังหวัดทราบต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า