ฟื้นฟูแม่อายลุล่วงไป 1 จุด เหลือ 3 คาด 10 วันแล้วเสร็จ

การฟื้นฟูหลังน้ำท่วมแม่อายลุล่วง จาก 4 จุดเหลือ 3 จุด ชลประทานเชียงใหม่ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 10 วันดำเนินการแล้วเสร็จ โดยเฉพาะหน้าตลลาดสดแม่อายและชุมชน ฟื้นฟูได้ 92 เปอร์เซ็นต์แล้ว

วันที่ 17 ก.ย. 67 นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่แม่อาย ส่งผลให้เกิดอุทกภัย และมีดินโคลน เศษวัชพืช และขยะต่างๆ มากมายติดค้างตามถนน บ้านเรือนของประชาชน ประกอบกับทาง นายอัครา พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่ พร้อมสั่งการให้ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งหมด จำนวน 4 จุด ที่ได้รับผลกระทบ

 

ล่าสุดผลการปฏิบัติงานในจุดที่ 1 บริเวณตลาดสดแม่อาย ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้นำเครื่องจักร เป็นรถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 3 คัน รถตักหน้าขุดหลัง จำนวน 3 คัน รถบรรทุกปิดท้าย 6 ล้อ ขนาด 6 ตัน จำนวน 3 คัน รถบรรทุกเทท้าย จำนวน 3 คัน กำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 12 คน เข้าดำเนินการฟื้นฟู กำจัดดินโคลน ชำระล้างบริเวณพื้นที่ ผลการปฏิบัติงานคิดเป็นร้อยละ 92 เปอร์เซ็นต์ จุดที่ 2 บริเวณทางขึ้นสถานีพัฒนาเกษตรที่สูง ตามพระราชดำริ ห้วยเมืองงาม ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 12 จุด ได้สนันสนุนเครื่องจักร รถแบคโฮ จำนวน 1 คัน สถานการณ์ปัจจุบันเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ผลการปฏิบัติเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ จุดที่ 3 บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านใหม่หมอกจ๋าม ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากหมู่บ้านได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรจากหน่วยงานไม่เพียงพอต่อการดำเนินการช่วยเหลือ และได้รับการประสานจากศูนย์อำนวยการอำเภอแม่อาย สำนักงานชลประทานที่ 1 จึงได้รับมอบหมาย ให้เข้าดำเนินการช่วยเหลืออย่างเป็นการเร่งด่วน ได้สนับสนุนเครื่องจักร จำนวน 11 รายการ รถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 4 คัน รถบรรทุกเทท้าย จำนวน 5 คัน รถตักหน้าขุดหลัง จำนวน 2 คัน กำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 30 คน ผลการปฏิบัติในการฟื้นฟู กำจัดดินโคลน และทำความสะอาดถนน คิดเป็นร้อยละ 60 เปอร์เซ็นต์ และจุดที่ 4 บริเวณหมู่บ้านปางต้นเดื่อ ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ในการช่วยพร่องน้ำในบ่อปลา เพื่อป้องกันการเกิดการทรุดตัวของพื้นดิน และความเสียหายอื่นๆ ที่จะตามมา โดยสนับสนุนเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง อยู่ระหว่างฟื้นฟู และเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่เสียหาย ผลการปฏิบัติงานคิดเป็นร้อยละ 20 เปอร์เซ็นต์

ภาพรวมผลการปฏิบัติจะเหลือเพียง 3 จุด เนื่องจากได้ดำเนินการแล้วเสร็จไป 1 จุด ที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟู คาดว่าน่าจะใช้ระยะเวลารวมไม่เกิน 10 วัน ในการปฏิบัติการฟื้นฟู โดยเฉพาะหน้าตลาดสดแม่อาย และชุมชนใกล้เคียง ปัจจุบันคิดเป็น 92 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่าภายใน 1 – 2 วัน จะเข้าสู่ภาวะปกติ ในขณะที่จุดอื่น ที่บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านใหม่หมอกจ๋าม ก็จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องจักรเข้าไปดำเนินการ และจุดที่ 3 บ้านปางต้นเดื่อ ก็จะเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยดำเนินการเพิ่มเติมด้วย

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า