ชลประทานเครื่องจักรลุยฟื้นฟูหลังอุทกภัยพื้นที่ ฝาง และแม่อาย คาดว่าใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์

ชลประทานนำเครื่องจักรลุยฟื้นฟูหลังเกิดอุทกภัยพื้นที่ อ.ฝาง และแม่อาย ต่อเนื่อง คาดว่าใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ ในการชะล้างดินโคลน พร้อมเตรียมกำลังเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมงจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

วันที่ 15 ก.ย. 67 นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามข้อสั่งการ นายอัครา พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ในการให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ อำเภอฝาง และ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทางโครงการชลประทานเชียงใหม่ สำนักงานชลประทานที่ 1 ได้ขานรับตามข้อสั่งการดังกล่าว พร้อมสนับสนุนเครื่องจักร รถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 8 คัน รถบรรทุกเทท้าย จำนวน 8 คัน รถบรรทุกปิดท้าย 6 ล้อ ขนาด 6 ตัน จำนวน 1 คัน รถแบคโฮ จำนวน 1 คัน รถตักหน้าขุดหลัง จำนวน 5 คัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 50 คน เข้าดำเนินการทั้งหมด 4 จุด

จุดที่ 1 บริเวณตลาดสดแม่อาย ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย ใช้รถบรรทุกน้ำ จำนวน 3 คัน รถตักหน้าขุดหลัง 3 คัน อัตราเจ้าหน้าที่ 12 คน ผลการปฏิบัติงาน 80 เปอร์เซ็นต์ , จุดที่ 2 บริเวณที่ทำการเทศบาลตำบลแม่อาย ตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่รถบรรทุกปิดท้าย 6 ล้อ ขนาด 6 ตัน จำนวน 1 คัน รถบรรทุกเทท้าย จำนวน 3 คัน , จุดที่ 3 บริเวณทางขึ้นสถานีพัฒนาเกษตรที่สูง ตามพระราชดำริ ห้วยเมืองงาม ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย ใช้รถแบคโฮ จำนวน 3 คัน ผลการปฏิบัติงานคิดเป็นร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์ และจุดที่ 4 บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านใหม่หมอกจ๋าม ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย เนื่องจากหมู่บ้านได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรจากหน่วยงานไม่เพียงพอต่อการดำเนินการช่วยเหลือ และได้รับการประสานจากศูนย์อำนวยการอำเภอแม่อาย สำนักงานชลประทานที่ 1 จึงได้รับมอบหมายให้เข้าดำเนินการช่วยเหลืออย่างเป็นการเร่งด่วน สนับสนุนเครื่องจักรเป็นรถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 5 คัน รถบรรทุกเทท้าย จำนวน 5 คัน รถตักหน้าขุดหลัง จำนวน 2 คัน กำลังเจ้าหน้าที่ 30 คน ผลการปฏิบัติงานคิดเป็นร้อยละ 30 เปอร์เซ็นต์

ในปัจจุบันทั้ง 4 จุด เข้าสู่ภาวะปกติ อยู่ระหว่างการฟื้นฟู กำจัดดินโคลน ชำระล้างบริเวณพื้นที่ ทำความสะอาดถนนทำให้สามารถกลับมาเป็นปกติ และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการทั้งหมดประมาณ 2 สัปดาห์ ในการฟื้นฟูและช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มีการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำฝน การเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า