ดินสไลด์แม่อาย พบแล้ว 1 ศพ เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 4

อช.ดอยผ้าห่มปก ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย สูญหาย 4 ราย

ตามที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้รายงานข้อมูลการเกิดอุทกภัย ในพื้นที่อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมดินถล่ม โดยได้รายงานให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทราบแล้ว โดยมีข้อห่วงใยจากรัฐมนตรีทส. ได้มอบหมายให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในบริเวณดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

 

นางสาวนิภาพร ไพศาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ได้รายงานข้อมูลสถานการณ์ดินถล่มระหว่างเส้นทางบ้านดอยแหลม-ปางต้นฆ้อง ต.ดอยลาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก วันที่ 10 กันยายน 2567 เพิ่มเติม ดังนี้

1. อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ หน่วยฯ ดป.1 (ดอยลาง) เข้าช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ รายงานว่ามีผู้สูญหายอย่างน้อย 4 ราย เป็นผู้ใหญ่บ้าน 1 ราย ผู้หญิง 1 ราย เด็ก 2 ราย เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. พบศพผู้ประสบเหตุ 1 ราย (ผู้หญิง) เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านนำศพไปไว้ในชุมชนบ้านดอยแหลมแล้ว ทั้งนี้ ภายในชุมชนได้ยุติการปฏิบัติการณ์ชั่วคราว เนื่องจากเป็นเวลาค่ำ ฝนยังคงตกต่อเนื่อง และมีดินถล่มเพิ่มเติม และภายในชุมชนไฟฟ้าดับทั้งหมด สัญญานโทรศัพท์ขาดหาย ติดต่อสื่อสารด้วยความยากลำบากมาก

 

2. ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก กองกำลัง อส. และทหารพราน อยู่ในพื้นที่ร่วมกับราษฎรในหมู่บ้าน (ไม่สามารถเข้าออกได้)

 

3. อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ได้ระดมกำลังเข้าสนับสนุนเพิ่มเติมอีกจำนวน 20 นาย พร้อมรถตรวจการณ์ แต่เนื่องจากเกิดดินถล่มทับถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายจุด ยังไม่สามารถเข้าสนับสนุนได้ ขณะนี้ได้ร่วมกับอำเภอแม่อายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้าเคลียเส้นทางเพื่อให้เข้าถึงจุดเกิดเหตุได้โดยเร็ว และได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ณ กองร้อย อส.อำเภอแม่อาย โดยมีนายอำเภอแม่อายเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

 

4. ความเสียหาย นอกจากความสูญเสียในชีวิตของราษฎร ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายอื่นๆ ได้

.

สาเหตุ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องเป็นเวลายาวนาน ปริมาณน้ำฝนวันนี้ 120 มม. (วัดที่หน่วยฯ ดป. 1 ดอยลาง)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า