(คลิป) ป่วนทั้งหมู่บ้าน! ลิงวอกไม่รู้ที่มาโผล่ลำปางกระโจนใส่คนชรา ไล่จับค่อนวันไม่ได้-ไม่ยอมกินผลไม้ผสมยานอนหลับซ้ำ

ลำปาง – เหมือนแสนรู้ ทำเอาป่วนทั้งหมู่บ้าน..ลิงวอกไม่รู้ที่มาโผล่เมืองปาน ลำปาง กระโจนใส่คนชรา-เด็ก จนชาวบ้านกลัวได้รับอันตราย แจ้งกู้ภัย ปภ. ส่วนงานอนุรักษ์สัตว์ป่าระดมกำลังไล่จับค่อนวันไม่ได้ตัว แถมพอเอาผลไม้ผสมยานอนหลับล่อไม่ยอมกินอีก

ตั้งแต่บ่าย-เย็นเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) อาสากู้ภัยสมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้ว พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้าน-ชาวบ้าน รวมถึงฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ต้องพยายามไล่ติดตามจับลิงวอกตัวหนึ่งที่เข้ามาในหมู่บ้าน แล้วกระโจนใส่คุณยายรายหนึ่งที่นั่งอยู่นอกบ้านเพื่อเอาอาหาร

ชาวบ้านเล่าว่าเห็นลิงวอกตัวดังกล่าวมาได้ 3-4 วันแล้ว กระโดดวิ่งไปบ้านโน้นมาบ้านนี้ และเอาอาหาร กินผลไม้บนต้นของชาวบ้าน และด้วยความสงสารได้มีชาวบ้านโยนผลไม้ให้บ้าง แต่วันนี้น่าจะหิวจึงได้กระโดดใส่ผู้สูงอายุเพื่อเอาอาหาร และกระโดดใส่เด็กด้วย ทำให้ต้องแจ้งกู้ภัยเพื่อเข้ามาจับ

เมื่อกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบก็พบว่าเกินความสามารถที่จะไล่จับได้ เพราะลิงวอกตัวดังกล่าวกระโดด-วิ่งหนี อยู่บนหลังคาจากบ้านนี้ไปบ้านโน้น และหลบซ่อนตัวใต้ช่องหลังคาทำให้มองไม่เห็น จึงได้ประสานไปยังสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ส่วนงานอนุรักษ์สัตว์ป่า ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่อสรพิษมาช่วยจับ

โดยได้นำกรงขนาดใหญ่ พร้อมยานอนหลับเพื่อนำมาผสมผลไม้ น้ำ นม ให้ลิงกิน แต่ไม่ได้ผลเนื่องจากเมื่อโยนผลไม้ที่ฉีดยานอนหลับเข้าไปให้ลิง ลิงไม่กินและวิ่งหนี จึงนำกรงพร้อมผลไม้หลากชนิด นม ที่มีส่วนผสมยานอนหลับนำขึ้นไปวางไว้บนหลังคาบ้านของนายสีมา หวานดี อดีตผู้ใหญ่บ้าน เลขที่ 108 บ้านสบปาล ซึ่งลิงหลบอยู่ซอกบนหลังคา และรอผลในคืนนี้ว่าลิงจะเข้าไปเอาผลไม้ในกรงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่เกี่ยวกับลิงวอกตัวดังกล่าวว่ามาจากไหน ส่วนใหญ่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าลิงจะออกมาจากป่าจริงหรือไม่ เพราะพิจารณาจากขนลิงไม่เหมือนขนลิงป่า และลิงไม่กลัวคน ไม่กลัวเสียง แม้จะจุดประทัดไล่ก็ตาม

ที่สำคัญ ดูเหมือนว่าลิงตัวนี้แยกได้ว่าผลไม้ชนิดไหนที่มีการฉีดยานอนหลับเข้าไป และจะเลือกกินเฉพาะที่ไม่มียานอนหลับเท่านั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีคนเลี้ยงไว้ในพื้นที่ซึ่งอาจจะเป็นนักการเมือง หรือวัดบางแห่ง ซึ่งลิงอาจจะหลุดออกมาก็เป็นได้

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า