โปลิฯ ช่วยเหลือชาวบ้าน หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน

อาจาย์ และนักศึกษา วิทยาลัยโปลิฯ ช่วยซ่อมรถและเครื่องใช้ไฟฟ้าชาวบ้าน อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าทวมบ้านเรือน น้ำป่าหลากมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวข้าวของเครื่องใช้ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย

อาจารย์ประสิทธิ์ ชูดวง รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา พร้อมด้วยอาจารย์และนักศึกษาระดับปวช. และปวส. สาขาช่างยนต์ และไฟฟ้า จำนวนกว่า 50 คน ได้เข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซม เครื่องใช้ไฟฟ้า และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้กับชาวบ้าน บ้านท้องฝาย หมู่ที่ 2 ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ณ ศาลาอเนกประสงค์ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภายในวัดดวงดี มีชาวบ้านจำนวนมาก ได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จะสามารถยกออกจากบ้านเรือนมาให้อาจารย์และนักศึกษา ช่วยซ่อมบำรุงให้ฟรี เช่นเดียวกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ถูกน้ำป่าไหลหลาก ได้เข้ามาเอ่อท่วม หลังจากเมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.67 ต่อเนื่อง วันที่ 1 ก.ย.67ได้เกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่สูง ทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน/รีสอร์ทท่องเที่ยว ได้ร้บความเสียหาย ตำบล แม่แรม หมู่ที่ .1, 4 , 5 ตำบลห้วยทราย หมู่ที่ 4 ตำบลริมเหนือ หมู่ที่ 2 และตำบลริมใต้ หมู่ที่ 6 , 7

นอกจากนี้อาจารย์ และนักศึกษา บางส่วนได้ออกตระเวนไปตามบ้านเรือนของชาวบ้าน ที่ไม่สามารถนำเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถมายังศูนย์ช่วยเหลือ เข้าซ่อมแซม ให้ในเบื้องต้นพร้อมตรวจบ้านเรือนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากน้ำไหลหลากเอ่อท่วม ส่งผลให้ปลั๊กไฟ สายไฟอาจทำให้เกิดชำรุดเสียหาย หากนำกลับมาใช้อาจจะเกิดไฟช็อต เกิดการลัดวงจรมีความเสียหายเกิดขึ้น ซึ่งจะใช้เวลาตลอดทั้งวันเพื่อช่วยเหลือเหลือชาวบ้านในพื้นที่


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า