เภสัชกรหญิง มช. ผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์แก้ผมร่วง เตือนภัยผู้บริโภคหลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้าง

นักวิจัย ประจำภาควิชา วิทยาศาสตร์เภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ค้นพบและพัฒนาสารสกัดชนิดใหม่ของโลกจากข้าวพันธุ์พื้นเมืองภาคเหนือช่วยยับยั้งการหลุดร่วงของเส้นผมและช่วยงอกใหม่ ประสิทธิภาพสูง80% เห็นผลภายใน3เดือน เตือนภัยผู้บริโภค หลังพบมิจฉาชีพสวมรอยแอบอ้างงานวิจัยหลอกขายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์

ตามที่รองศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิง วรินทร รักษ์ศิริวณิช อาจารย์ประจำภาควิชา วิทยาศาสตร์เภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ศึกษาวิจัยค้นพบสารที่สกัดได้จากข้าวสายพันธุ์พื้นเมืองของภาคเหนือ ผสมผสานกับสารสกัดจากสมุนไพรไทยอีกหลายชนิดที่มีงานวิจัยรองรับ ผ่านกระบวนการนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก จนกระทั่งได้ออกมาเป็นสารออกฤทธิ์ชนิดใหม่ของโลกที่ชื่อ Hair Rise Complex ที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผมและกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ซึ่ง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จดอนุสิทธิบัตรสูตรสารออกฤทธิ์ Hair Rise Complex ไว้แล้ว และพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ ที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพไม่ด้อยไปกว่า ยารักษาผมร่วงจากต่างประเทศ โดยที่มีราคาถูกกว่า และที่สำคัญปลอดภัยกว่า เนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีการผลิตออกจำหน่ายนั้น ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภค

ล่าสุด รองศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิง วรินทร บอกว่า ขณะนี้งานวิจัยดังกล่าวของตัวเอง ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จดอนุสิทธิบัตรสูตรสารออกฤทธิ์ Hair Rise Complex ไว้แล้ว ได้ถูกกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างไปทำการจำหน่ายผลิต ภัณฑ์ป้องกันผมร่วงและกระตุ้นการงอกใหม่ ของเส้นผมผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยมีการนำภาพ และ คลิปข่าวที่เคยเผยแพร่เกี่ยวกับ ความสำเร็จของงานวิจัย ไปตัดแต่งต่อเติม แล้วโฆษณาขาย ผ่านทางโซเชียลมีเดีย รวมทั้งมีการจัดโปรโมชั่นลดราคา และแจกของแถมด้วยเพื่อจูงใจ จนทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากที่เข้าใจผิดคิดว่า เป็นผลิตภัณฑ์ของแท้จากงานวิจัย และหลงเชื่อทำการสั่งซื้อ

ทั้งนี้เมื่อผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์แล้ว กลับพบว่าไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของ Hair Rise Complex อย่างที่ต้องการ แต่เป็นผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศที่ไม่มีเอกสาร กำกับการใช้ หรือรับรองมาตรฐานใดๆ จึงไม่กล้าใช้ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับผู้บริโภค ที่หลงเชื่อสั่งซื้อเป็นอย่างมาก ตลอดจนสร้างความเสื่อมเสีย ให้กับตัวเองในฐานะเจ้าของผลงานวิจัยด้วย

โดย รองศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิง วรินทร บอกว่า ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ที่หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ ได้ติดต่อสอบถามมาที่ตัวเอง เบื้องต้นรวมแล้วนับร้อยราย ซึ่งได้ยืนยันกลับไป พร้อมให้ข้อมูลรายละเอียดว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นไม่ได้เป็นของ Hair Rise Complex และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กันทั้งสิ้น แต่เป็นการแอบอ้างชื่อนำไปใช้ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมทั้งแนะนำว่าไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีการแอบอ้างงานวิจัย เพื่อความปลอดภัย เพราะไม่ทราบแน่ชัดว่ามีส่วนผสม หรือ สารก่ออันตราย หรือ ไม่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตัวเองได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจแล้วหลายครั้ง เพื่อให้ช่วยสืบสวนสอบสวน ติดตามตัวมิจฉาชีพที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามปรากฏว่าจนถึงปัจจุบัน ยังไม่สามารถดำเนินการใดๆ กับมิจฉาชีพได้ และยังคงมีผู้เสียหายรายใหม่ๆ เพิ่มขึ้นจากต่อเนื่อง โดยพบว่ามิจฉาชีพ ใช้วิธีการเปลี่ยนบัญชีโซเชียลมีเดีย ด้วยการเปิดบัญชีใหม่ไปเรื่อยๆ เพื่อหาเหยื่อรายใหม่ ดังนั้นตัวเองในฐานะเจ้าของงานวิจัย จึงอยากออกมาเตือนภัยผู้บริโภคเพื่อไม่ให้หลงเชื่อ และตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพมากไปกว่านี้ โดยแนะนำว่าหากต้องการผลิตภัณฑ์ Hair Rise Complex ของแท้ ให้สั่งซื้อได้โดยตรงทาง www.hairrisethailand.com หรือ เพจเฟซบุ๊ก Hair Rise งานวิจัย รศ.ดร.ภญ.วรินทร เภสัช มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แก้ปัญหาเรื่องผม ราคาไม่แพง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า