ฝางเกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก 3 ตำบล 12 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบ

  • อ.ฝาง เกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก 3 ตำบล 12 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบ ต.แม่งอน หนักสุด น้ำแม่งอนทะลักท่วมถนน บ้านเรือน พื้นที่เกษตร 10 หมู่บ้านได้รับผลกระทบ อีก 2 ตำบล ต.สันทราย ต.เวียง เจอน้ำท่วม 2 หมู่บ้านได้รับความเสียหาย

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. อำเภอฝางรายงานความเสียหายเบื้องต้น จากเหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ว่า วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 15.00 น. เกิดเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากส่งผลกระทบในพื้นที่อำเภอฝาง จำนวน 3 ตำบล 12 หมู่บ้าน ได้แก่ พื้นที่ หมู่ที่ 1, 2, 6, 7, 10, 11, 12, 13, 14, และหมู่ที่ 15 ตำบลแม่งอน น้ำแม่งอนไหลหลากทะลัก เข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย และหลากท่วมถนนทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปได้ ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

 

พื้นที่หมู่ที่ 5 ต.สันทราย เกิดน้ำป่าไหลหลากในลำน้ำห้วยงู หลากเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรซึ่งเป็นนาข้าวได้รับความเสียหาย ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจ พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.เวียง น้ำในลำน้ำใจหลากล้นเข้าท่วมบริเวณถนนและบ้านเรือนราษฎร ฝ่ายปกครองท้องที่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือแล้ว

 

ทั้งนี้ อำเภอฝาง ได้มอบหมายและประสานให้ฝ่ายปกครองท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหาย และเข้าช่วยเหลือเยียวยา บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งให้รายงานเหตุด่วนสาธารณภัยให้อำเภอทราบ เพื่อจะได้รายงานให้จังหวัดต่อไป พร้อมกันนี้ได้สั่งการ กำชับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมประจำ แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังเตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วม และให้ติดตาม ตรวจสอบ ซ่อมแซมแนวคันดินบริเวณแม่น้ำและพนังกั้นน้ำ เตรียมพร้อมบุคลากร เครื่องจักร เครื่องมือ ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า