ส่งเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือเปิดเส้นทางน้ำ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ

ชลประทานเชียงใหม่ ส่งเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือเปิดเส้นทางน้ำป้องกันอุทกภัย ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 24 ส.ค. 67 นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ สั่งการให้ นายวิสูตร จันทร์เขียว หัวหน้าฝ่ายช่างกล โครงการชลประทานเชียงใหม่ นำรถแบ็กโฮ พร้อมรถเทเลอร์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยแก้ปัญหาเปิดทางระบายน้ำ ป้องกันการเกิดอุทกภัย ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ หมู่ 1 ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 67 ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้เกิดน้ำป่าไหลหากจากลำหัวยผาเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ถผ.1 (ถ้ำปลา) ส่งผลให้มีเศษซากต้นไม้ กิ่งไม้ วัชพืช และดินโคลนสะสมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสือ เป็นบริเวณกว้าง ดังนั้นทางอุทยานฯ จึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อขอให้เข้าช่วยเหลือ ในการปรับปรุง ซ่อมแซม รวมทั้งป้องกันเรื่องของเส้นทางน้ำที่จะเกิดปัญหาอุทกภัยในอนาคต และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวด้วย ทางโครงการชลประทานแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยโครงการชลประทานเชียงใหม่ จึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเข้าไปช่วยเหลือในครั้งนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า