London.cnx ขนมปัง Thousand Layer Toast ร้านดังเมืองลี้ ขยายตัวสู่เชียงใหม่

ใครยังจำขนมปัง Thousand Layer Toast หรือ ขนมปังพันชั้น สุดฮิต จากร้าน London Café ได้บ้าง ร้านดังที่ทำขนมปังพันชั้นออกมาขายร้านแรกๆ คิวจองกันยาวข้ามปี เมื่อก่อนร้านนี้อยู่ไกลถึง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ล่าสุดเดือนที่ผ่านมา ย้ายมาเปิดในตัวเมือง ของจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยกขบวนขนมเบเกอรี่แสนอร่อย จากหลายประเทศ มาให้ได้ชิมด้วย

จากร้าน London Café เลยเปลี่ยนมาเป็นชื่อร้าน London.cnx มีพิกัดอยู่ในตัวเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในคูเมืองรอบในของแจ่งหัวลิน ตั้งอยู่บนถนนอารักษ์ (ฝั่งตรงกันข้ามโรงพยาบาลรามเชียงใหม่) เป็นร้านดังที่เคยเป็นกระแสของ Thousand Layer Toast หรือขนมปังพันชั้นสุดฮิตในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ที่ลูกค้ายอมต่อคิวรอซื้อกันอย่างยาวเหยียดนานข้ามปี และล่าสุดตอนนี้มาเปิดเตาอบขนมหน้าร้าน สดๆ กันทุกเช้า ราวๆ กับคาเฟ่ในต่างประเทศ จากนั้นจะนำขนมมาจัดเรียงใส่ตู้ไว้ให้ลูกค้ามาเลือก ซึ่งสามารถนั่งทานขนมภายในร้าน หรือ จะซื้อกลับบ้าน โดยในแต่ละวันจะมีเมนูขนมต่างๆ ให้เลือกหลากหลาย กว่า 20 ชนิด ต่อวัน

นางสาวชินทร์ภัชฌาย์ โชคไพบูลย์ หรือ โพลี่ อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน London.cnx บอกว่า ขนมที่เป็นไฮไลท์ของร้าน ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ เป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับของ Shuraz Egg Tart คาเฟ่ชื่อดังเกาหลี คือ Pudding Egg Tart ที่มีความละมุน หอมหวาน เนียนนุ่ม มันกำลังดี อร่อยลงตัวสุดๆ ซึ่งคุณโพลี่ชื่นชอบเชฟคนนี้เป็นพิเศษ พยายามสมัครเรียนทำขนมด้วยมานานถึง 2 ปี จนได้เรียนกับเจ้าของสูตรชาวเกาหลีโดยตรง อีกหนึ่งเมนูขนมเกาหลีที่ได้รับความนิยม คือ Corn Egg with Basil Croissant เนื่องจากขณะนี้ ชาวเกาหลี กำลังนิยมขนมที่ทำจากแป้ง Basil หรือ แป้งโหระพามากๆ คุณโพลี่ได้สรรสร้างขนมที่เป็นเอกลักษณ์ ของตนเอง จากแป้งโหระพามาขึ้นมา แทนที่จะทำเป็นครัวซองตามสูตร ได้เปลี่ยนมาเป็นแป้งทาร์ต ไส้ครีมซุปข้าวโพด มัสตาร์ท มาโย ท็อปอัพด้วยไข่แบบสุกพอดีเยิ้มนิดหน่อย เป็นขนมกึ่งคาวกึ่งหวาน ที่รับประทานได้อย่างเข้ากันลงตัว ถูกใจนักท่องเที่ยว ชาวเกาหลี ที่แวะเวียนมาที่ร้านเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีขนมจากข้าวโพดอีกหนึ่งอย่าง คือ Corn Basque เป็นชีสเค๊ก หน้าครีมชีสข้าวโพด ซึ่งวิธีการทำไม่ธรรมดา ขนมชนิดนี้ใช้เวลาทำนาน ถึง 3 วัน เริ่มจากต้องหมักครีมชีสข้าวโพดทิ้งไว้ก่อน ถึงจะมาทำชีสเค๊กได้ ทำให้ Corn Basque มีขายเฉพาะ วันเสาร์ วันอาทิตย์ เท่านั้น

อีกหนึ่งในขนมที่เป็น Signature ของร้าน คือ Crack salted Bread เป็น Shio Pan (ชิโอะปัง) หรือ ขนมปังเกลือ ที่ฮิตในประเทศญี่ปุ่น และ เกาหลีเช่นกัน ตามปกติแล้วขนมชนิดนี้ ด้านนอกจะกรอบข้างในจะเหนียว คุณโพลี่ปรับสูตรให้มาอยู่ในเวอร์ชั่นผิวข้างนอกกรอบมากๆ แตกแคร็กสมชื่อ ส่วนเนื้อด้านในจะเหนียวนุ่ม มีโพรงที่ชุ่มฉ่ำ และ หอมด้วยเนยแท้ ทานกับครีมชีสสูตรพิเศษของทางร้าน เข้ากันอย่างลงตัว ไม่เพียงแต่ขนมสัญชาติเกาหลีเท่านั้น ยังมีขนมจากประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ ด้วย เช่น 4-Cheese Pretzel ขนมเพรเซลที่มีลักษณะผูกๆเป็นปมๆ ของประเทศเยอรมัน สูตรทางเยอรมันใต้ที่เนื้อนุ่มไม่แข็งไม่เค็ม,ขนมอบสัญชาติฝรั่งเศส หลายชนิด อย่าง Croissant และ Brioche (บริออช) หน้าต่างๆ ทั้งความหวาน น่ากิน,Garlic Bun ขนมปังกระเทียม,Scone ของประเทศอังกฤษ หรือ แม่แต่เค๊กลอดช่องของประเทศไทยก็มี ซึ่งแต่ละวันที่ร้าน จะมีขนมหลากชนิด สลับซับเปลี่ยนให้ลูกค้า ได้เลือกทานตามความชอบใจ แบบว่ามา 7 วัน เลือกทานขนมอร่อยๆ ได้ไม่ซ้ำ และ ไม่มีเบื่อ

บรรยากาศในร้าน ตกแต่งสไตล์อังกฤษสมชื่อ London.cnx นั่งสบาย ถ่ายรูปสวย นั่งฟินกับขนม จิบเครื่องดื่มชากาแฟ ได้ตลอดทั้งวัน ร้าน London.cnx เปิดให้บริการทุกวัน 9 นาฬิกา 30 นาที ถึง 17 นาฬิกา 30 นาที สนใจสามารถสอบถามเส้นทางได้ที่เพจเฟซบุ๊ค London.cnx หรือ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 084-9931656

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า