แผ่นดินไหวเชียงราย 2 ครั้ง ห่างกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง

เชียงราย เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 1.4 ถึง 2 ครั้ง ในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง ยังไม่มีรายงานความเสียหาย แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 1.4 ถึง 2 รอบซ้อน ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นการเกิดแผ่นดินไหวที่ไม่รุนแรง ไม่มีรายงานผลกระทบจากแผ่นดินไหวดังกล่าว แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

เหตุแผ่นดินไหวรับเช้ามืดของวันนี้ ครั้งแรกความแรงขนาด 1.4 ลึกประมาณ 4 กม. เมื่อเวลา 01.59 น. ที่พิกัด 19.773 องศาเหนือ 99.651 องศาตะวันออก ซึ่งมีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในพื้นที่ ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว

ต่อมาในเวลา 02.36 น. เกิดแผ่นดินไหวขึ้นมาอีกครั้ง ขนาด 1.4 ที่ความลึก 1 กม. จุดศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่ ต.ทรายขาว อ.พาน พิกัด 19.654 องศาเหนือ 99.75 องศาตะวันออก

เหตุแผ่นดินไหวทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งคาดว่าอยู่บนรอยเลื่อนพะเยาและรอยเลื่อนแม่ลาว ถือว่าเป็นแผ่นดินไหวไม่รุนแรง ประชาชนทั่วไปไม่สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนดังกล่าวได้ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

– Website : www.thairath.co.th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า