ป่าไม้ แม่แจ่ม สนธิกำลังบุกค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ ยึดได้ทั้งไม้ประดู่แปรรูป และหัวกระทิง

ป่าไม้ แม่แจ่ม สนธิกำลังบุกค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ หลังทราบว่าซุกซ่อนไม้หวงห้ามไว้จำนวนมาก และยังพบหัวกระทิง 2 หัว เตรียมติดตามจับกุมตัวคนกระทำผิดมาดำเนินคดี

วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 15.00 น. ตามข้อสั่งการของ ว่าที่พันตรีนรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1 (เชียงใหม่) สั่งการให้ชุดปฏิบัติพิเศษป่าไม้ สจป.1 (เชียงใหม่) บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ (สปป.3) กรมป่าไม้ , เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) กรมป่าไม้ , เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.23 (นางแล) สจป.1(เชียงใหม้)​ กรมป่าไมั , หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) กรมอุทยานแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และพัน​ธุ์พืช , เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่แจ่ม พร้อมเจ้าหน้าที่สมาชิก อส. และกำนันตำบลช่างเคิ่ง ผู้ใหญ่บ้านช่างเคิ่งบน หมู่ที่ 12 ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบริเวณ บ้านเลขที่ 122/1 หมู่ที่ 12 ตำบลช้างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ตามหมายศาลจังหวัดฮอด ที่ 79/2567 ลงวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 หลังจากสืบทราบว่า มีการลักลอบแปรรูปไม้และนำไม้หวงห้ามซุกซ่อนไว้ภายในบ้านหลังดังกล่าว

ผลจากการเข้าตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พบไม้ประดู่แปรรูป ไม้สักแปรรูป จำนวนรวม​ 200​ แผ่น/เหลี่ยม​ และพบซากสัตว์ป่าสงวน​ คือหัวกระทิง​ จำนวน​ 2​ หัวซุกซ่อนภายในบ้านและโดยรอบบริเวณของพื้นที่บ้านดังกล่าว จึงได้จัดทำบันทึกตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่แจ่ม อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการร่วมกันบูรณาการระหว่างหน่วยงานในการป้องกันและปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติและในเขตป่าอนุรักษ์ บริเวณท้องที่อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า