เริ่มแล้ว งาน Lanna Expo 2024 BCG Creative Lanna

เริ่มแล้ว งาน Lanna Expo 2024 BCG Creative Lanna งานแสดงนวัตกรรม และจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2024 สุดยอดผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ อัศจรรย์ภูมิปัญญา ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 8 ถึง วันที่ 14 กรกฎาคม 2567

ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายวีรพงศ์ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ลำปาง และ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมกันเปิดงานแสดงนวัตกรรม และจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2024 โดยในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด BCG Creative Lanna ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ถึง วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 นี้

โดยภายในงาน LANNA EXPO 2024 มีสินค้า และบริการให้ช้อป และเที่ยวชิม โดยแบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 11 โซน แต่ละโซน จะมีกิจกรรมไฮไลท์ที่สำคัญ แตกต่างกันไป อาทิ โซนนวัตกรรมอาหาร Food valley,โซน OTOP ประเภทสิ่งทอ ของใช้,โซนสุขภาพ health&wellness,โซน Lanna Expo&Creative Economy,โซนMhesi Sustainable Innovation for Creative Lanna,โซนตามรอยประเพณีล้านนา เที่ยวได้ทั้งปีที่เชียงใหม่,โซนหอการค้าแฟร์ CCC FAIR 2024,โซนข่วงจุมฟ้า กาดวัฒนธรรม ซึ่งได้จัดเป็นบูธรวมทั้งสิ้น กว่า 800 บูธ เพื่อนำสินค้า และผลิตภัณฑ์มาจัดแสดง และจำหน่ายให้กับประชาชน

ด้านนางนัยนภัส สังขนุกิจ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ บอกด้วยว่า แนวโน้ม และ ทิศทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ของทางพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่เอง เราได้มุ่งเน้นกลยุทธ์หลัก ๆ 4 ด้าน ดังนี้

  1. ด้านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและพัฒนาอุตสากรรมมูลค่าสูง อาทิเช่น สินค้าเกษตร ลำไย กาแฟ มะม่วง ผลักดันสู่ตลาดต่างประเทศ ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน เช่นผ้าทอพื้นเมือง สินค้าหัตถกรรม สินค้าโอท็อป รวมไปจนถึงพัฒนาในตลาดต่างประเทศ เชื่อมโยงเข้าสู่ด้าน E-Commerce และ โครงการ SME Go Global ไปยังตลาดอเมริกา ละตินอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในระดับ SMEs ที่มีศักยภาพ และความพร้อมออกสู่ตลาดต่างประเทศ โดยผ่าน E-Catalogue
  2. ด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงภูมิภาค มุ่งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ท่องเที่ยวมรดกทางวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมชุมชนในท้องถิ่น รวมไปจนถึงพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวจากแหล่งชุมชนนั้นๆ เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นของชุมชน
  3. ด้านนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล สนับสนุน Startup และทักษะ องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับประชาชน เพื่อรองรับกับกระแสเทรนด์โลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน
  4. พัฒนาด้านสังคมสุขภาวะให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน รณรงค์ ส่งเสริมโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของประชาชน พัฒนาแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อม สนับสนุนธรกิจท่องเที่ยวสีเขียว สร้างสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่ สร้างจิตสำนึก และ Mindset ที่ดีของชุมชนที่อยู่อาศัย

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอผลงานการสืบสานภูมิปัญญาล้านนา ที่สะท้อนอัตลักษณ์อันโดดเด่นของท้องถิ่นล้านนา รวมถึงกิจกรรมเจรจาธุรกิจเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการในกลุ่มภูมิภาคขยายฐานการตลาดสู่ระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงาน LANNA EXPO 2024 BCG Creative Lanna ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ในเวลา 10 นาฬิกา ถึง 20 นาฬิกา ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า