(คลิป) สีสันเต็มชายกว๊าน! กลุ่มน้ำกว๊านสีรุ้งไทย-เทศแต่งเต็มเปิดงานพะเยาไพรด์ “เปิงใจ๋ที่จะเป็น” คึกคัก

พะเยา – LGBT น้ำกว๊านสีรุ้งมากันพรึ่บ..แต่งตัวจัดเต็มร่วมขบวนเปิดงาน “พะเยาไพรด์-เปิงใจ๋ที่จะเป็น” คักคัก ทำสีสันเต็มชายกว๊าน

นายภูธนะ ชมภูมิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดงานพะเยาไพรด์ 2024 “เปิงใจ๋ที่จะเป็น” PHAYAO PRIDE Proud to BE ณ ลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา เย็นวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้บริหารหน่วยงาน ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาคีเครือข่ายเข้าร่วม

โดยมีการจัดขบวนชาวสีม่วง ทั้งไทยและต่างชาติ ที่แต่งกายด้วยชุดต่างๆ กว่า 300 คน ถือป้ายข้อความต่างๆ ร่วมเดินขบวนแห่ตามถนนชายกว๊าน เปิดเทศกาล Pride Month ต้อนรับเดือนแห่งความภาคภูมิใจครั้งแรกของจังหวัดพะเยาที่มีการจัดกิจกรรมปีนี้ต้อนรับเดือนแห่งความภาคภูมิใจ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 จังหวัดพะเยา กลุ่มน้ำกว๊านสีรุ้ง ซึ่งเป็นตัวแทนเครือข่ายผู้จัดงานไพรด์จังหวัดพะเยา เข้ารับมอบธงไพรด์ประจำจังหวัด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การเปิดเทศกาลเฉลิมฉลองเดือนไพรด์ให้กับเครือข่ายต่างจังหวัดเพื่อปักหมุดไพรด์ทั่วประเทศ จากนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน

เพื่อเป็นการดำเนินการกิจกรรมในระดับจังหวัด และให้ความสำคัญต่อการเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกช่วงวัย สามารถเข้าถึงสิทธิด้านต่างๆ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ สุขภาพ การศึกษา และการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ ในสังคมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างความตระหนักรู้และการยอมรับในความแตกต่าง การสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน การรวมตัวในงานไพรด์ไม่เพียงแค่เฉลิมฉลอง แต่ยังเป็นการแสดงพลังของความรัก ความเข้าใจ และการสนับสนุนซึ่งกันและกัน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเท่าเทียมและเปี่ยมไปด้วยความเข้าใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า