คุณป้า เลี้ยงหมู จนหนัก 200 โลฯ ตั้งใจไว้กิน สุดท้าย เจอเหตุการณ์พลิกผัน

คุณป้า เลี้ยงหมู จนหนัก 200 โลฯ ตั้งใจไว้กิน สุดท้าย เจอเหตุการณ์พลิกผัน สุดประหลาด ในวันเชือด จนต้องเลี้ยงเรื่อยมา แถมเจ้าหมูยังมีความสามารถสุดพิเศษ

กำลังเป็นไวรัลในประเทศเวียดนามขณะนี้ สำหรับเรื่องราวสุดอบอุ่นเรียกน้ำตาและรอยยิ้ม ของคุณป้าชาวเวียดนามรายหนึ่ง ที่ตั้งใจเลี้ยง ‘หมู’ ไว้กิน แต่เกิดเหตุการณ์ประหลาด จนต้องเลี้ยงไว้

โดยนี่ คือ เรื่องราวของ นางเหลียน หญิงที่อาศัยอยู่ในเขตดิงฉวน จังหวัดด่งนาย ประเทศเวียดนาม เธอเลี้ยงหมูตัวหนึ่ง แต่แทนที่เธอจะเลี้ยงในกรง หรือ ในคอก เหมือนครอบครัวอื่น ๆ เธอกลับเลี้ยงเจ้าหมูตัวนี้แบบปล่อยอิสระ สามารถเดินไปรอบ ๆ บ้าน และนอนตรงไหนก็ได้

คุณป้า เลี้ยงหมู จนหนัก 200 โลฯ ตั้งใจไว้กิน สุดท้าย เจอเหตุการณ์พลิกผัน© สนับสนุนโดย Khaosod ภาพประกอบ จาก soha

เธอตั้งชื่อเจ้าหมูตัวนี้ว่า “อู๊ด” (Út)

เธอได้ ‘อู๊ด’ มาในราคา 500,000 ดงเวียดนาม หรือ เป็นเงินไทยราว 710 บาท ในตอนแรกเจ้าหมูอู๊ดมีขนาดตัวเท่าลูกหนูเท่านั้นเอง หลังจากอาศัยอยู่กับ นางเหลียน เป็นเวลา 2 ปี และได้รับการเลี้ยงดูเหมือนเด็ก ๆ ตอนนี้ เจ้าอู๊ด มีน้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม กลายเป็นหมูอ้วนตัวใหญ่มากจนเดินลำบาก

เมื่อก่อน นางเหลียนเลี้ยงอู๊ด โดยให้อาหารวันละ 4 มื้อ แต่ตอนนี้ลดเหลือวันละ 3 มื้อ อาหารของอู๊ด ได้แก่ ข้าว, รำข้าว, เค้ก, ขนมปังหวาน และ มีทโลฟ

คุณป้า เลี้ยงหมู จนหนัก 200 โลฯ ตั้งใจไว้กิน สุดท้าย เจอเหตุการณ์พลิกผัน© สนับสนุนโดย Khaosod ภาพประกอบ จาก soha

แม้ว่าชีวิตจะยากลำบาก แต่นางเหลียนก็ยังเต็มใจที่จะทุ่มเงินจำนวนมากในการเลี้ยงดูเจ้าอู๊ด

เธอซื้อธูปกันยุงมาจุดให้ ‘เจ้าอู๊ด’ เพื่อไม่ให้ยุงกัดมันตอนนอน และ ไม่ว่านางเหลียนจะกินอาหารอะไร เจ้าหมูอู๊ดก็จะได้กินแบบเดียวกัน ไม่มีความต่าง และหากเจ้าอู๊ดมีอาการเบื่ออาหาร เธอก็จะรีบไปร้านขายยาทันที

ไม่เพียงแค่อาหารและน้ำที่มากเพียงพอ นางเหลียนยังซื้ออาหารเสริมอีก 2 ขวด ในราคา 350,000 ดงเวียดนาม หรือ เป็นเงินไทยราว 500 บาท ต่อขวด เพื่อช่วยทำให้ขาของเจ้าหมูแข็งแรงขึ้น เพราะเกรงว่าเจ้าอู๊ดจะอ้วนเกินกว่าจะเดินได้ อีกทั้งทุกครั้งที่เจ้าอู๊ดนอน และจะลุกขึ้นยืน มันค่อนข้างยาก บางครั้งนางเหลียนก็ต้องช่วย

คุณป้า เลี้ยงหมู จนหนัก 200 โลฯ ตั้งใจไว้กิน สุดท้าย เจอเหตุการณ์พลิกผัน© สนับสนุนโดย Khaosod ภาพประกอบ จาก soha

นางเหลียนเล่าว่า ‘อู๊ด’ เป็นหมูตัวแรกที่เธอเลี้ยง ก่อนหน้านี้เธอซื้ออู๊ดมาเลี้ยงเพื่อจะไว้กินเป็นอาหาร เมื่ออู๊ดอายุได้ 6 เดือน เธอก็วางแผนจะเชือดเขา เนื่องในวันครบรอบการเสียชีวิตของสามี ย่างไรก็ตาม มีเรื่องแปลกเกิดขึ้น นางเหลียนจึงเปลี่ยนใจ

“วันนั้นฉันบอกหลานชายคนหนึ่งว่า ฉันกำลังเตรียมที่จะเชือดหมู ฉันยังเรียกลูกให้กลับบ้านด้วย และบอกเพื่อนบ้านว่า สามารถมาซื้อหมูที่เราได้”

“แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ตั้งแต่วินาทีนั้นเป็นต้นมา ไม่ว่าฉันจะไปที่ไหน อู๊ดก็เดินตามไปทุกที่ ตั้งแต่บ่ายถึงเย็น ฉันนั่งมองอู๊ดแล้วร้องไห้ เสียใจแทนมันมาก อารมณ์ฉันสับสน อยากเชือดหมู แต่ก็ทำใจไม่ได้”

คุณป้า เลี้ยงหมู จนหนัก 200 โลฯ ตั้งใจไว้กิน สุดท้าย เจอเหตุการณ์พลิกผัน© สนับสนุนโดย Khaosod ภาพประกอบ จาก soha

“เวลา 21.00 น. ฉันบอกหลานว่า อย่าเชือดหมูเลย อย่าทำอีกต่อไป ฉันแจ้งโรงเชือดหมูว่าขอเลื่อนออกไป โทรหาลูก ๆ และบอกว่า ไม่ต้องกลับมาบ้านแล้ว รวมทั้งบอกเพื่อนบ้านว่า ไม่ต้องมาซื้อหมูที่ฉันแล้ว เพราะฉันไม่ได้เชือดหมูแล้ว”

นางเหลียนเผยอีกว่า “ตั้งแต่ฉันตัดสินใจไม่เชือดหมู ฉันก็รู้สึกดีและมีความสุขมากขึ้น ไม่รู้สึกกังวลอีกต่อไป ฉันพูดกับอู๊ดว่า มาเถอะ กินให้อิ่ม เล่น แล้วหาที่นอน หลังจากนี้ถ้าแกตาย ฉันจะฝังแกเอง” แล้วเธอก็เลี้ยงอู๊ดมาจนถึงตอนนี้

คุณป้า เลี้ยงหมู จนหนัก 200 โลฯ ตั้งใจไว้กิน สุดท้าย เจอเหตุการณ์พลิกผัน© สนับสนุนโดย Khaosodภาพประกอบ จาก soha

นางเหลียนยังเล่าความสามารถสุดพิเศษของ ‘เจ้าอู๊ด’ อีกด้วย โดยเล่าว่า มันเป็นหมูที่ฉลาดมาก ตั้งแต่เด็กจนโต เวลามันต้องการขับถ่าย มันจะเดินไปที่สวนด้วยตัวเอง แถมยังมีนิสัยติดเจ้าของมากด้วย

‘เจ้าอู๊ด’ เป็นหมูที่รักสะอาดและชอบอาบน้ำมาก เวลาได้อาบน้ำ มันจะสดชื่นมาก และเมื่อมันรู้สึกเบื่อ ก็มักจะเดินไปอาบน้ำนั่นเอง

ตอนนี้ เจ้าอู๊ด ตัวใหญ่เกินกว่าอ่างล้างหน้า เลยต้องใช้ก๊อกน้ำช่วยในการอาบน้ำแทน เจ้าอู๊ด ยังรู้วิธีเปิดก๊อกน้ำเพื่ออาบน้ำอีกด้วย ซึ่งคุณเหลียนเพิ่งค้นพบในช่วงเวลาไม่นานนี้อีก

คุณป้า เลี้ยงหมู จนหนัก 200 โลฯ ตั้งใจไว้กิน สุดท้าย เจอเหตุการณ์พลิกผัน© สนับสนุนโดย Khaosod ภาพประกอบ จาก soha

โดยวันหนึ่ง เธอกลับบ้านมา และพบว่าน้ำในถังหมด เมื่อแอบดู ก็เห็นว่า เจ้าหมูแอบเปิดก๊อกน้ำ อาบน้ำเอง เมื่อกินอาหารอิ่มแล้ว เจ้าอู๊ด จะเดินไปเปิดก๊อกน้ำ แล้วนอนแช่น้ำเย็น ๆ เพลิดเพลินจนน้ำในถังหมด

แม้ว่า เจ้าหมูอู๊ด จะเชื่อฟังและรักเจ้าของอย่างนางเหลียนมาก แต่สำหรับคนอื่น ๆ เจ้าอู๊ด ถือเป็นหมูที่ค่อนข้างดุร้าย เวลาเจอคนแปลกหน้าจะไม่ยอมให้ใครแตะต้องเด็ดขาด

เมื่อลูกหลานไปทำงานไกลบ้าน เจ้าอู๊ดก็กลายเป็นเพื่อนสนิทคลายเหงาของนางเหลียน แม้ว่าชีวิตจะยังลำบาก แต่เธอก็บอกว่า จะพยายามเลี้ยงอู๊ดให้ดีที่สุด

ที่มา : soha

– Website : https://www.khaosod.co.th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า