(คลิป) เชียงรายสุดอ่วม! จมบาดาลทั้งเมือง-ปิดถนนข้ามน้ำกกทุกจุด น้ำปิดหน้าสนามบินแล้ว

เชียงราย – น้ำท่วมเมืองเชียงรายสุดอ่วม..หลังมวลน้ำกกเอ่อท่วมใจกลางเมืองคืนที่ผ่านมาทั้งที่บางจุดไม่เคยท่วมมาตลอด 30 ปี ยังจมบาดาล เช้านี้ยังหนัก ต้องปิดถนน-สะพานข้ามน้ำกกทุกจุด ตัดเส้นทางสัญจรเหนือ-ใต้ตัวเมืองสิ้นเชิง ถนนหน้าสนามบินมิดแล้ว รถเล็กผ่านไม่ได้

วันนี้ (12 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ตัวเมืองเชียงราย ว่ายังคงทวีความรุนแรงขึ้น คืนที่ผ่านมามวลน้ำจากแม่น้ำกกได้เอ่อล้นเข้าท่วมเขตเทศบาลนครเชียงราย จนถึงถนนธนาลัยบริเวณที่น้ำไม่เคยท่วมถึงมาตลอด 30 ปี เช่น แยกหนองสี่แจง รอบอาคารอภิสแควร์ ถนนธนาลัยหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย แยกประตูเชียงใหม่ ทั้งยังมีน้ำผุดจากท่าระบายเข้าท่วมบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1 ฯลฯ

ถนนพหลโยธิน-ธนาลัย-สนามกีฬา ถนนสายฝั่งหมิ่น-บ้านฟาร์ม ถูกน้ำท่วมอย่างหนักไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ และเจ้าหน้าที่ได้ปิดสะพานข้ามแม่น้ำกกทุกแห่งที่เชื่อมตัวเมือง ทั้งสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ ตรงโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย, สะพานข้ามแม่น้ำกกถนนพหลโยธิน, สะพานแม่ฟ้าหลวงใกล้ศาลากลางจังหวัด, สะพานใหม่บ้านฮ่องอ้อ จากแยกวัดห้วยปลากั้ง ไปทางโรงเรียนสามัคคี จึงทำให้การเชื่อมโยงระหว่างเหนือ-ใต้ ของ จ.เชียงราย เกือบถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง

ขณะที่ชุมชนริมฝั่งแม่น้ำกกในเขตเทศบาลนครเชียงราย-ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ก็ถูกน้ำท่วมตลอดแนวและน้ำยังเข้าท่วมถนนหน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตั้งอยู่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จนท่าอากาศยานต้องประกาศว่าเนื่องจากสถานการณ์น้ําท่วมยังไม่สามารถแก้ไขได้ และต้องติดตามตลอด 24 ชั่วโมง แต่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ยังคงเปิดอยู่

แต่เพื่อหลีกเลี่ยงเที่ยวบินที่ตกหล่นจึงแนะนำให้ผู้โดยสารวางแผนที่จะใช้เวลาอย่างน้อย 5-6 ชั่วโมงในการเดินทางไปยังสนามบิน และช้เส้นทางใกล้สถานีอุตุนิยมวิทยาเพื่อเข้าถึงสนามบิน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-5379-8000 ทั้งนี้ รถที่จะเข้าออกท่าอากาศยานต้องเป็นรถยนต์กระบะหรือยกสูงรถเล็กไมสามารถสัญจรเข้าออกได้แล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่าน้ำเข้าท่วม จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.เป็นต้นมาหลายอำเภอ คือ ต.เวียงพางคำ ต.แม่สาย อ.แม่สาย, อ.เชียงของ, ต.รอบเวียง ต.ดอยฮาง ต.แม่ยาว ต.ริมกก ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย,ลุ่มแม่น้ำคำ อ.แม่จัน,ต.เทอดไทย ต.แม่สลองใน ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง,ต.เวียง อ.เชียงแสน มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 19,499 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย จากเหตุดินถล่มทับพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์เดียวกัน 2 ราย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า