(คลิป) จับเรียบ! ตร.รวบ 8 หัวโจกรุมฟัน 2 นศ.ปางตายคาถนนสารภี สั่งขึ้นบัญชีดำแก๊งวัยรุ่นเชียงใหม่-ลำพูน กว่า 20 แก๊ง

เชียงใหม่ – ตำรวจทลาย “แก๊งลำพูน” จับ 8 หัวโจกรุมกระทืบ-ฟัน 2 นักศึกษาปางตาย อ้างล้างแค้นแทน “ติมป่าซาง” สมาชิกคนสำคัญถูกยิงตาย ผบช.ภ.5 เผยเชียงใหม่-ลำพูนมีมากกว่า 20 แก๊ง ส่วนใหญ่เป็นเด็ก สั่งขึ้นบัญชีหมดแล้ว

เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชขัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.สารภี ได้แถลงการจับกุมตัวชายอายุ 20-27 ปี จำนวน 7 คน และเยาวชนชายอายุ 16 ปี อีก 1 คน รวมเป็น 8 คน ที่ร่วมก่อเหตุใช้มีดฟัน 2 นักศึกษาปางตาย พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ขณะก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ 2 คัน อาวุธมีด 2 ด้าม

ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันและสนับสนุนเป็นซ่องโจร, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย และอันตรายสาหัสโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพาอาวุธ มีอัตราโทษจำคุกสูงสุดตั้งแต่ 15-20 ปี

การจับกุมมีขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภีได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา มีผู้ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายบริเวณถนนหน้า หจก.บ้านอบอุ่นใจ หมู่ 1 ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยถูกอาวุธมีดฟันได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นวัยรุ่นนักศึกษาจาก จ.เชียงราย ถูกอาวุธมีดรุมฟันได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสองคน โดยคนร้ายเป็นแก๊งวัยรุ่นกว่า 10 คน เจอผู้บาดเจ็บทั้งสองขี่รถ จยย.มาตามถนนแล้วจู่ๆ แก๊งวัยรุ่นก็รุมทำร้ายทั้งสองแบบไม่รู้จักกันมาก่อน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดครบแก๊ง

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าพวกตนเป็นวัยรุ่นแก๊งลำพูน และราววันที่ 1 ก.พ. 67 สมาชิกคนสำคัญในแก๊ง คือ ติมป่าซาง ถูกแก๊งวัยรุ่นกลุ่มสันป่าตอง-ดอยหล่อ ที่มาเที่ยวงานที่ป่าซาง ยิง 3 นัดตายข้างถนนในพื้นที่ป่าซาง สร้างความคับแค้นใจให้สมาชิกภายในกลุ่มอย่างมาก แม้ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจป่าซางจะจับกุมมือยิงได้ แต่สมาชิกในแก๊งคู่อริก็ยังลอยนวล พวกตนก็เฝ้าจะหาทางแก้แค้น “กลุ่ม-งฆ่าเพื่อนกู พวกกูก็จะฆ่าเพื่อน-ง” พอวันเกิดเหตุพวกตนไปเที่ยวงานปอยหลวงสันกำแพงและเห็นผู้บาดเจ็บทั้งสองคนก็เข้าใจผิดคิดว่าเป็นสมาชิกแก๊งคู่อริจึงรุมทำร้ายใช้มีดฟัน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีก่อนถูกจับกุม

พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า จากข้อมูลของเรามีแก๊งวัยรุ่นในพื้นที่เชียงใหม่และลำพูนกว่า 20 แก๊ง ซึ่งตอนนี้เราก็ทำข้อมูลทุกกลุ่มไว้แล้ว มีทั้งแก๊งชนเผ่าและแก๊งคนไทย แต่ละแก๊งมักจะก่อเหตุในพื้นที่บ่อยๆ พอเรากวาดล้างแก๊งก็จะหายไปยุบแก๊งแล้วตั้งแก๊งใหม่ ซึ่งเราก็จะพยายามสลายกลุ่มทุกกลุ่ม หากมีการกระทำผิดกฎหมายมาดำเนินคดีให้หมด

“พวกกลุ่มแก๊งเหล่านี้มักตีกันเองก่อน พอจับกุม ก็ขยับมาก่อเหตุ ตีผู้บริสุทธิ์ ตีประชาชน ตีนักท่องเที่ยว เราจึงต้องตัดตอนก่อน”

ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้ผู้การฯ เชียงใหม่ ผู้การฯ ลำพูนอัปเดตพวกนี้เข้าบัญชีอันธพาลเพิ่มเติม ตอนนี้ขึ้นบัญชีทั้งหมด 20 แก๊ง สมาชิกไม่เยอะถูกจับไปหมดแล้ว ก่อเหตุ 7-8 ครั้ง จับได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ดำเนินคดีไปแล้ว 30-40 คน พวกนี้ไม่ใช่แก๊งใต้ดิน ส่วนมากอายุ 13-14 ปี เด็กทั้งนั้น ส่วนใหญ่อายุไม่เกิน 20 ปี หัวหน้าแก๊งลำพูนอายุ 21 ปี เชียงใหม่ 22 ปี ส่วนมากลูกหลานชาวบ้านทั้งนั้น รวมกลุ่มคึกคะนองตามช่วงวัยรุ่น พออายุ 20 กว่าต่างคนก็ต่างไปทำมาหากินแล้ว ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลานของตัวเองด้วย

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า