(คลิป) “เมืองเชียงราย” สาหัสหลังน้ำกกลด “แม่ฟ้าหลวง” ยังถูกตัดขาด ต้องเดินเท้าเข้าถึง-ส่งข้าวน้ำทาง ฮ.

เชียงราย – ตัวเมืองเชียงรายหลังน้ำกกลดระดับสาหัสไม่แพ้กัน เศษซากกิ่งไม้-ดินโคลนเต็มพื้นที่ ขณะที่หลายหมู่บ้านพื้นที่ “แม่ฟ้าหลวง” ยังถูกตัดขาดจากดินสไลด์ปิดถนน จนท.ต้องเดินเท้า-ใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งข้าวส่งน้ำช่วยชาวบ้าน

เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) สภาพตัวเมืองเชียงราย หลังน้ำกกที่หลากท่วมครั้งใหญ่ลดและแห้งลง พบว่าตามอาคารบ้านเรือนต่างๆ ในเขต ต.ริมกก หลายหมู่บ้านเต็มไปด้วยดินโคลน กิ่งไม้ วัชพืช ฯลฯ ติดอยู่ตามจุดต่างๆ ไปทั่วบริเวณ ชาวบ้านต้องพากันออกมาทำความสะอาดกันตลอดทั้งวัน

แต่บางจุดน้ำยังคงท่วมขัง เช่น บ้านฟาร์ม บ้านเมืองงิม บ้านเวียงกือนา ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ฯลฯ พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งหลังน้ำลดเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานต่างนำเครื่องจักรเครื่องมือและกำลังพลเข้าไปทำการช่วยเหลือ

ด้านพื้นที่ ต.เทอดไทย ต.แม่สลองใน และ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ถนนหลายสายยังคงเสียหายจากดินสไลด์ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก เช่น ถนนบ้านอาแบ-เล่าฟู่ ต.แม่สลองนอก, ถนนทางไปบ้านหัวแม่คำ ต.แม่สลองใน ฯลฯ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เจ้าหน้าที่จากนอกพื้นที่และองค์กรสาธารณกุศลต่างๆ ต้องพากันเดินเท้าและใช้เฮลิคอปเตอร์นำอาหาร-น้ำดื่มไปให้ผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า